Với nhu cầu về làm đẹp ngày càng gia tăng cao, do đó ngành spa, thẩm mỹ đã trở thành một ngành kinh doanh “hot”, mang lại lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Nhưng để có thể mang lại mức doanh thu như mong muốn thì lại cần đến rất nhiều những yếu tố khác nhau như, thu hút khách hàng, tối ưu chi phí vận hành, chi phí quản lý… Để có được giải pháp tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp làm đẹp gia tăng doanh thu và thu hút được khách hàng bạn hãy cùng MIRI tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.
Những vấn đề mà các chủ spa đang quan tâm
Chiến lược marketing
Hiện nay có rất nhiều spa, thẩm mỹ làm đẹp mở ra trên thị trường, do đó để thu hút sự chú ý của khách hàng biết đến thương hiệu của mình, các chủ spa cần phải có chiến lược marketing đúng đắn, tăng nhận diện thương hiệu trên mọi nền tảng khác nhau từ offline cho đến online. Đặt biệt là với online – xu hướng marketing phù hợp với ngành làm đẹp 4.0 hiện nay.
Tuy nhiên marketing online cũng là một “sân chơi” khá cạnh tranh, và tốn kém do đó để có thể đạt được thành công, bạn phải cần tìm hiểu và phân tích kỹ về chiến lược marketing online cũng như cân đối chi phí phù hợp để tránh tình trạng đổ tiền cho chạy quảng cáo nhưng lại không ra khách hàng.
Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ
Nếu chiến lược marketing hiệu quả, sẽ mang đến cho bạn lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp, tuy nhiên để gia tăng doanh thu thì việc giữ chân khách hàng là việc cần làm. Để có thể giữ chân khách hàng thì bạn lại cần phải mang đến chất lượng dịch vụ tốt, chế độ chăm sóc khách hàng thường xuyên, những ưu đãi đặt biệt hấp dẫn… so với những nơi khác để khách hàng có thể quay lại với mình cũng như là giới thiệu thêm bạn bè và người thân.
Lợi nhuận và chi phí
Lợi nhuận: Doanh thu thu, lợi nhuận của spa, thẩm mỹ viện thu được trên mỗi khách hàng thông qua dịch vụ, các gói làm đẹp, tỉ lệ chốt đơn của sale, các chương trình khuyến mãi… Cần đánh giá lại chất lượng cung cấp dịch vụ, gái cả có phù hợp để mang đến khả năng sinh lời hay không. Ngoài ra các spa/ thẩm mỹ hiện nay cũng mong muốn gia tăng doanh thu từ việc bán lẻ các sản phẩm chăm sóc da cho khách hàng song song với việc bán dịch vụ.
Chi phí: Chi phí hằng tháng dành cho 1 spa, thẩm mỹ viện sẽ khác nhau tùy vào quy mô của doanh nghiệp đó. Những chi phí duy trì hằng tháng thường thấy như: chi phí nhân viên, chi phí sản phẩm, chi phí vận hành, máy móc, thiết bị, chi phí marketing…
Kiểm soát thu chi hằng tháng
Kiểm soát thu chi hằng tháng là điều quan trọng để các chủ spa có thể đánh giá được lời lỗ và từ đó đưa ra các phương hướng thay đổi, chính sách marketing phù hợp nhằm tối ưu chi phí và mang đến những biện pháp tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn. Các chủ doanh nghiệp làm đẹp nên theo dõi và đánh giá thường xuyên các hạng mục như:
- Doanh thu trên mỗi khách hàng.
- Doanh thu trên mỗi dịch vụ.
- Tỷ lệ thu hút khách hàng mới và cũ.
- Tỷ lệ sử dụng gói dịch vụ hoặc combo.
- Tỷ lệ khách hàng sử dụng chương trình khuyến mãi.
- Doanh thu mỗi nhân viên mang về.
Quản lý tổng thể
Ngoài ra, các spa, thẩm mỹ sẽ còn phải quan tâm nhiều đến những vấn đề khác nhau về quản lý vận hành như: quản lý nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, quản lý chi nhánh (cho các doanh nghiệp spa, thẩm mỹ nhiều chi nhánh), quản lý đặt lịch…
Những vấn đề trên nếu chỉ áp dụng cách quản lý truyền thống sẽ rất phức tạp và có nhiều sai sót trong tổng kết thông tin. Nếu như sử dụng nhân lực để quản lý có thể sẽ làm gia tăng chi phí giảm lợi nhuận. Vì vậy để giải quyết các vấn đề mà chủ spa, thẩm mỹ đang quan tâm hiện nay thì cần phải có giải pháp toàn diện đáp ứng cho những yêu cầu trên một cách tốt nhất.
“Giải pháp Kép – Lợi ích Nhân Đôi”
Thấu hiểu được những vấn đề mà các chủ Spa, thẩm mỹ đang gặp phải cũng như muốn mang đến cho các doanh nghiệp làm đẹp giải pháp gia tăng doanh thu, giảm chi phí, nâng cao chất lượng để thu hút khách hàng nhiều hơn, thương hiệu mỹ phẩm MIRI đã hợp tác cùng Myspa để tạo ra “Giải pháp Kép – Lợi ích Nhân Đôi” cho các doanh nghiệp làm đẹp.
MIRI Professional SPA
MIRI là một thương hiệu mỹ phẩm Việt cao cấp được tạo ra bởi niềm đam mê bất tận và tình yêu mãnh liệt đối với cái đẹp cũng như mong muốn mang đến cho tất cả khách hàng của mình những giải pháp làm đẹp tối ưu và phù hợp nhất. MIRI đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường với những dòng mỹ phẩm chất lượng, phủ khắp cả nước.
MIRI đã phát triển và cho ra mắt Dòng sản phẩm Chuyên nghiệp cho SPA: MIRI Professional SPA mang đến những sản phẩm chuyên biệt chất lượng cao dành riêng cho SPA/ Thẩm Mỹ Viện với giá thành tối ưu, thu hút khách hàng và giúp gia tăng doanh thu cho chủ doanh nghiệp làm đẹp.
Tạo niềm tin cho khách hàng – nâng cao chất lượng thương hiệu
Các sản phẩm của MIRI đa dạng từ các dòng nuôi dưỡng, chăm sóc cơ thể đến các dòng đặc trị mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất cho người dùng. Trong đó, dòng MIRI Professional SPA được nghiên cứu kỹ lưỡng với đa dạng sản phẩm, phù hợp với các liệu trình chăm sóc da tại spa, thẩm mỹ viện, sản dàng kết hợp với các máy móc, thiết bị làm đẹp hiện đại tại spa để mang đến hiệu quả thay đổi làn da tối ưu nhất cho khách hàng từ đó nâng cao niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu spa/thẩm mỹ của bạn.
Tối ưu chi phí sản phẩm
Với đa dạng phẩm cùng giá thành hợp lý, MIRI sẽ giúp cho các chủ spa/ thẩm mỹ gia tăng doanh thu từ việc bán lẻ sản phẩm vô cùng hiệu quả. MIRI luôn có các chính sách ưu đãi dòng mỹ phẩm MIRI Professional SPA vô cùng hấp dẫn dành cho các chủ spa/ thẩm mỹ, giúp các chủ doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí sản phẩm ở mức tốt nhất.
Myspa
Myspa là công ty được Thành lập từ năm 2018, Myspa là nền tảng kỹ thuật số toàn diện cho ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Myspa đã giúp hơn 5000+ chủ Spa /Salon/ Thẩm mỹ viện / Phòng khám/ Nails giải quyết hàng loạt vấn đề trong Vận hành – Quản lý – Bán hàng – Dịch vụ khách hàng trong 4 năm phát triển, ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Myspa cung cấp các giải pháp quản lý – vận hành – kinh doanh khép kín cho ngành làm đẹp với các sản phẩm: phần mềm quản lý Myspa, dịch vụ thiết kế App thương hiệu, bán hàng đa kênh Beautyx và App check-in.
Quản lý chuyên nghiệp công nghệ 4.0
Các chủ doanh nghiệp sẽ không còn quá mất nhiều thời gian, chi phí, công sức để quản lý cơ sở làm đẹp của mình vì Myspa mang đến giải pháp quản lý toàn diện và đơn giản thông qua app quản lý với nhiều tiện ích khác nhau.
Với tính năng phần mềm quản lý bao gồm:
- Quản lý thu chi
- Quản lý kho hàng
- Quản lý nhân viên
- Quản lý lịch hẹn
- Quản lý từ xa
- Liệu trình thẻ dịch vụ
- Tính lương và hoa hồng
- Thiết lập chương trình khuyến mãi
- Quản lý công nợ
- Quản lý thông tin khách hàng
- Báo cáo chuyên sâu
- SMS marketing
- Đặt lịch online
- Bán hàng đa kênh
Thiết kế App thương hiệu mang màu sắc và brandname riêng cùng nhiều tính năng như:
- Bán sản phẩm dịch vụ
- Tích hợp thanh toán
- Booking, đặt hẹn online
- Chăm sóc khách hàng
- Đẩy thông báo ctkm, voucher
- Quản lý lịch hẹn v..v
Với “Giải pháp Kép – Lợi ích Nhân Đôi” đến từ sự hợp tác của MIRI và Myspa sẽ là 1 cuộc cách mạng giúp cho các chủ doanh nghiệp spa/ thẩm mỹ giải quyết nhiều nỗi lo về vận hành và doanh thu. Mang đến nhiều giải pháp quản lý hiệu quả, tăng doanh thu- giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp làm đẹp của bạn.
Bài viết liên quan: