Top 9 Thực Phẩm Giúp Chống Lão Hóa Da Từ Bên Trong

Lượt xem: 6
top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn

Để có làn da đẹp và tươi sáng, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày. Bắt đầu từ độ tuổi 30 trở đi các dấu hiệu lão hóa dần hiện rõ, nếu chúng ta không có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc hợp lý thì làn da sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Vậy cần bổ sung thực phẩm nào để chống lão hóa da? Hãy cùng MIRI khám phá top 9 thực phẩm chống lão hóa da qua bài viết sau đây nhé.

Ăn gì đẹp da chống lão hóa?

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 1
Các chuyên gia chỉ ra rằng trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ưu tiên các loại thực phẩm tự nhiên như rau củ, trái cây sẫm màu và các loại ngũ cốc

Ngoài các tác nhân từ môi trường, thì thực phẩm chúng ta cung cấp vào cơ thể hằng ngày cũng sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Thu nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm không tốt (chất béo bão hòa, đường, cafein, bia, rượu…) sẽ khiến cho làn da kém khỏe mạnh, gặp nhiều vấn đề về da và nhanh lão hóa.

Các chuyên gia chỉ ra rằng trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ưu tiên các loại thực phẩm giúp chống lão hóa da tự nhiên như rau củ, trái cây sẫm màu và các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người và có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, giúp bạn có được làn da khỏe đẹp.

Xem thêm: Những Điều Cần Làm Khi Chống Lão Hóa Da Tuổi 30

9 Thực phẩm giúp chống lão hóa da từ bên trong

Cà chua

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 2
Lycopene trong cà chua giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường, tia UV, ích thích tế bào da sản sinh collagen

Trong cà chua có chứa thành phần Carotene Lycopene – một chất chống oxy hóa nổi bật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, người có nồng độ Lycopene trong cơ thể cao hơn sẽ có làn da khỏe mạnh và đẹp hơn. Ngoài ra Lycopene còn giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường, tia UV từ ánh nắng mặt trời, đồng thời kích thích tế bào da sản sinh collagen. Cà chua không chỉ là thực phẩm giúp chống lão hóa da tốt để bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày mà còn có thể ứng dụng làm mặt nạ dưỡng làm sáng da, se khít lỗ chân lông.

Trà xanh

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 3
Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất tốt trong đó nổi bật là chất Polyphenol và Catechin, đây là 2 hoạt chất có khả năng chống oxy hóa cao

Trà xanh không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp nha và chống lão hóa hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất tốt trong đó nổi bật là chất Polyphenol và Catechin, đây là 2 hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và bảo vệ da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Do đó thành phần trà xanh thường xuất hiện nhiều trong các sản phẩm làm đẹp da của các chị em, và trà xanh tươi trở thành một loại thức uống bổ dưỡng mà mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly để cơ thể và làn da được tươi trẻ, đẩy lùi lão hóa da. Trà xanh còn có thể sử dụng làm mặt nạ dưỡng da hỗ trợ giảm mụn và kiểm soát dầu nhờn.

Đậu nành

Một số nhà nghiên cứu đánh giá rằng, isoflavone có trong đậu nành giúp hạn chế sự suy giảm của collagen tự nhiên trong cơ thể

Đậu nành là loại thực phẩm được đánh giá là rất giàu isoflavone – một chất được nghiên cứu là có khả năng chống oxy hóa cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa da, kháng viêm, kháng khuẩn… hiệu quả. Bên cạnh đó, một số nhà nghiên cứu đánh giá rằng, isoflavone còn giúp hạn chế sự suy giảm của collagen tự nhiên trong cơ thể. Bổ sung các thực phẩm làm từ đậu nành hằng ngày như: sữa đậu nành, đậu hũ, bột đậu nành… sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn và khỏe mạnh.

Rau cải xanh

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 5
Bổ sung rau cải xanh mỗi ngày sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa da, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, cấp nước cho da…

Các loại rau cải có màu xanh thẫm như: cải ngọt, cải ngồng, cải bó xôi, bông cải xanh… là loại thực phẩm giúp chống lão hóa da có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, C, E, K, B9, Kali, Magie… Bổ sung rau cải xanh mỗi ngày sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa da, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, cấp nước cho da… Ngoài ra, rau xanh còn giúp kiểm soát cân nặng của cơ thể, tránh tình trạng tăng cân, béo phì và tăng cường trí nhớ.

Dầu oliu

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 6
Bổ sung dầu oliu hằng ngày không chỉ giúp hạn chế lão hóa da mà còn giúp cơ thể giảm được nhiều loại bệnh khác nhau

Đây là loại thực phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về những lợi ích dành cho sức khỏe cơ thể và làn da. Trong dầu oliu có chứa axit béo omega -3, isoflavone và nhiều các loại vitamin khác. Nếu như omega -3 giúp giữ ẩm, tăng cường sự dẻo dai cho da thì isoflavone lại có khả năng ngăn ngừa lão hóa, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn trên da, hỗ trợ kháng viêm hiệu quả. Bổ sung dầu oliu hằng ngày còn giúp cơ thể giảm được nhiều loại bệnh khác nhau như: xơ vữa động mạch, huyết áp cao, béo phì, đột quỵ….

Lựu

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 7
Axit ellagic trong lựu sẽ kích thích glutathione phát triển chống lại các tác động từ môi trường và các tác nhân gây lão hóa da

Lựu được đánh giá là loại thực phẩm giúp chống lão hóa da và cơ thể tốt nhất. Trong lựu có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa như: isopelletierin, granatin, peletierin, tannin… và đặc biệt là axit ellagic – một chất chống oxy hóa cao được cho là mạnh hơn cả chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Axit ellagic sẽ kích thích glutathione (chất chống oxy hóa có trong cơ thể) phát triển chống lại các tác động từ môi trường và các tác nhân gây lão hóa da.

Cacao

Bạn có thể bổ sung cacao bằng cách pha bột cacao nguyên chất để uống hoặc sử dụng thực phẩm được chế biến từ cacao, đặc biệt là socola đen

Trong cacao có chứa thành phần chống lão hóa nổi tiếng Polyphenol giúp da chống oxy hóa từ bên trong, hạn chế được các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời và làm lành các tổn thương trên da. Bạn có thể bổ sung cacao bằng cách pha bột cacao nguyên chất để uống hoặc sử dụng thực phẩm được chế biến từ cacao, đặc biệt là socola đen (chứa ít nhất 70% cacao).

Thực phẩm chứa vitamin C

Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần nạp một lượng vitamin C phù hợp để duy trì sức khỏe đồng thời sẽ giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn

Vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa tốt. Đối với làn da, Vitamin C đóng vai trò giúp da ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, mờ thâm và hỗ trợ trị mụn vô cùng hiệu quả. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả có vị chua như: cam, chanh, dâu tây, bưởi, kiwi… và trong các loại rau củ quả như: cà chua, bông cải xanh, ớt chuông… Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần nạp một lượng vitamin C phù hợp để duy trì sức khỏe đồng thời sẽ giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Thực phẩm chứa Omega 3

Cung cấp Omega 3 mỗi ngày không chỉ mang lại làn da đẹp, khỏe mạnh mà còn giúp cơ thể đẩy lùi được nhiều bệnh tật, sáng mắt và tăng cường trí nhớ

Omega 3 là một chất cần thiết cho cơ thể, trong Omega 3 có thành phần chính là: DHA (Docosahexaenoic Acid) và EPA (Eicosapentaenoic Axit). DHA và EPA có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, chống gây khô da và đặc biệt là hỗ trợ trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Cung cấp Omega 3 mỗi ngày không chỉ mang lại làn da đẹp, khỏe mạnh mà còn giúp cơ thể đẩy lùi được nhiều bệnh tật, sáng mắt và tăng cường trí nhớ.

Lưu ý khi dùng thực phẩm chống lão hóa da

Bổ sung các thực phẩm chống lão hóa da từ bên trong là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý một số quy tắc về chế biến và sử dụng để có thể phát huy tốt nhất hiệu quả mà thực phẩm mình đang dùng mang lại.

top 9 thuc pham giup chong lao hoa da tu ben trong miri.com .vn 11
Bạn nên chế biến món ăn bằng cách luộc hoặc hấp để đảm bảo giữ cho những giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm còn nguyên vẹn

-Nên bổ sung các loại thực phẩm này ở liều lượng thích hợp. Cân bằng trong khẩu phần ăn hằng ngày và tránh lạm dụng quá mức.

-Tốt nhất để giữ cho những giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm còn nguyên vẹn, bạn nên chế biến bằng cách luộc hoặc hấp. Đối với thực phẩm có thể ăn liền (không qua chế biến) nên ăn trực tiếp là thích hợp nhất. Hạn chế dùng dầu, mỡ, nêm đậm vị cho món ăn.

-Uống nhiều nước lọc và hạn chế nước ngọt, nước có ga, rượu, bia…

Trên đây là top 9 thực phẩm giúp chống lão hóa da mà bạn có thể tham khảo và sử dụng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Ngoài việc nuôi dưỡng da từ bên trong với các loại thực phẩm tốt bạn cũng đừng quên chăm sóc cho da từ bên ngoài với các sản phẩm dưỡng chống lão hóa phù hợp với làn da của mình nhé.

serum collagen va kem duong da mat ban dem miri
Serum Collagen và Kem dưỡng da mặt ban đêm của thương hiệu MIRI có chứa Hydrolyzed Collagen, Niacinamide… mang đến khả năng nuôi dưỡng da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da
0/5 (0 Đánh giá bài viết)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *